Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Tập Pháp Luân Công, học viên Nga trở thành người tốt, cứu vãn hôn nhân

Môn tu luyện khí công thuộc Phật gia-Pháp Luân Công được truyền sang nước Nga từ năm 1998 và đến nay đã có hàng ngàn người thuộc mọi tầng lớp và lĩnh vực theo học, rất nhiều người cảm thấy hạnh phúc vì may mắn trở thành học viên môn tu luyện.


Dưới đây là chia sẻ của 3 học viên Pháp Luân Công về những may mắn và điều tích cực mà họ được hưởng sau khi tu luyện.

Cặp vợ chồng trẻ: Pháp Luân Công giúp gắn kết hôn nhân của chúng tôi (cô Lyudmila)

Chồng tôi Andrei và tôi đều tập Pháp Luân Công. Có thể tìm hiểu thêm Pháp Luân Công tại http://minhbao.net/. Hàng xóm trước đây cứ nghĩ chúng tôi là cặp vợ chồng lý tưởng. Tuy nhiên trên thực tế vợ chồng tôi hay cãi cọ và bới móc lỗi lầm của nhau. Tuy nhiên sau khi tu luyện Pháp Luân Công, xung đột giữa vợ chồng tôi dần giảm, thay vì bới móc lỗi đối phương, chúng tôi đều tự nhìn nhận lại bản thân xem mình có lỗi gì không. Bởi vậy mà sau khi tu luyện Pháp Luân Công, gia đình tôi hòa hợp và đoàn kết hơn rất nhiều.

Tôi từng tham gia nhiều khóa tư vấn tâm lý giúp giải tỏa những xung đột trong gia đình, tuy nhiên tất cả đều vô dụng. Chỉ sau khi biết và học theo giáo lý của Pháp Luân Công, tôi mới hiểu được rằng cần có tiêu chuẩn đạo đức cho mỗi con người. Đó chính là Chân-Thiện-Nhẫn. Càng học giáo lý của Pháp Luân Công trong cuốn Chuyển Pháp Luân, tôi càng hiểu rõ rằng mình phải thay đổi bản thân trước tiên khi gặp xung đột. Đây cũng là giá trị truyền thống cao đẹp mà mỗi người cần duy trì và phát huy, là nền tảng cho một gia đình hạnh phúc, 1 xã hội phát triển.

Khi còn sống với cha mẹ lúc chưa kết hôn, tôi cũng có lúc tranh cãi với cha mẹ. Mỗi lần tôi ngoan cố và cãi lời họ, đóng sầm cửa trước mặt họ, tôi thực chất là đang đóng lại cánh cửa để tu dưỡng bản thân mình, thay đổi tâm tính của mình. Bây giờ sau khi đã học giáo lý của Pháp, tôi nhận ra rằng lúc ấy mình đã sai. Con người luôn tìm mọi cách để biện minh cho lỗi lầm của họ, tuy nhiên một người tốt sẽ làm ngược lại.

Cô Lyudmila (tóc dài mặc áo vàng) tìm được hạnh phúc gia đình và nâng cao đạo đức sau khi tu luyện Pháp Luân Công. (Minghui)

Giờ đây mỗi khi gặp vấn đề, tôi đều bắt đầu tự nhìn nhận lại bản thân xem mình có tâm xấu nào không, mình đã thực sự Chân-Thiện-Nhẫn hay chưa. Tôi luôn cố gắng làm vậy cho tới khi tìm ra được nguyên nhân thực sự của mọi xung đột và khó khăn trong cuộc sống.

Có 1 ví dụ điển hình về việc này là khi tôi bị sâu răng, tôi đã không tới nha sĩ như bình thường mà tự xem xét lại hành vi của bản thân. Tôi phát hiện rằng mình chưa thực sự lưu tâm tới phát ngôn của mình. Tôi vẫn hay thể hiện sự giận dữ đối với moi người, phàn nàn về người khác. Tôi cũng hay nói chuyện vô bổ và phê phán người khác một cách vô cớ.

Sư phụ Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, luôn luôn dạy chúng ta có tâm thái, hành động và lời nói từ bi, hướng thiện. Một khi nhận ra lỗi lầm của bản thân, tôi bắt đầu chú ý để sửa đổi. Tôi luôn luôn tự cho mình là người dễ chịu, tuy nhiên khi so sánh với các tiêu chuẩn về Chân-Thiện-Nhẫn, tôi nhận ra rằng mình còn rất nhiều điểm phải cải thiện. Đặc biệt là tính nóng nảy của bản thân.

Chồng tôi Andrei cũng thay đổi nhiều sau 4 năm chúng tôi kết hôn. Dưới đây là chia sẻ của Andrei.

“Trước đó tôi thường cãi nhau với vợ về mọi vấn đề. Tôi thậm chí còn nghĩ tới li hôn. Thỉnh thoảng tôi cũng ghen về vợ và nghĩ rằng ngày nào đó cô ấy sẽ bỏ tôi mà đi với ai đó. Sự tức giận và ghen tuông đã khiến tôi dằn vặt, sống khổ sở trong tâm trí. Một ngày nọ khi đã không thể kiềm chế, tôi nói với vợ rằng, ‘nếu em muốn bỏ anh thì hãy chia tay ngay bây giờ”.

“Tôi đã hơn 1 lần đuổi vợ ra khỏi nhà vì giận dữ và ghen tuông. May mắn thay giờ đây tôi đã hiểu được đó là lỗi lầm không thể chấp nhận. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi hiểu được con người cần sống theo tiêu chuẩn Chân-Thiện-Nhẫn. Những nguyên lý đạo đức đó đã khiến tâm trí tôi tỉnh táo và lương thiện hơn, làm dịu những cơn giận dữ độc hại trong tôi. Hiện giờ mỗi khi gặp xung đột tôi đều bình tĩnh để giải quyết. Chiểu theo tiêu chuẩn của Pháp Luân Đại Pháp, gia đình tôi hiện giờ sống trong hạnh phúc và sự thanh bình mà trước đó không bao giờ có”.

Andrei nói tiếp, “chúng tôi đã có 1 cháu trai và cháu đang học Pháp cùng bố mẹ. Chúng tôi dạy cháu đọc cuốn Zhuan Falun là cuốn sách chính của Pháp Luân Công. 

Tôi mong cháu sẽ sống theo tiêu chuẩn đạo đức Chân-Thiện-Nhẫn từ nay về sau.

Từ khóa: Phap Luan Cong. Có thể tìm hiểu thêm Phap Luan Cong tại http://minhbao.net/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét